Chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” năm 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 7/1/2019, tổ Ngoại ngữ trường THPT Nguyễn Huệ, phối hợp với Đoàn trường, BGH nhà trường đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” (Speaking English Contest) lần thứ 1.

Chương trình đã được thực hiện 2 vòng từ những ngày tháng 11 – 12 năm 2018 và được 11 thí sinh chuẩn bị kỹ lưỡng và thể hiện trước toàn thể GV, HS của nhà trường.

Trên sân khấu lớn của nhà trường, 11 HS xuất sắc với 11 bài thuyết trình của mình đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của rất nhiều HS trong việc học tiếng Anh. Những HS tham gia, không chỉ học giỏi tiếng Anh, mà hơn cả ở các em còn có kỹ năng nghe, nói rất lưu loát, tâm lý vững vàng để có thể hoàn thành bài nói của mình bằng tiếng Anh trước cả nghìn người, đồng thời trả lời các câu hỏi vấn đáp bằng tiếng Anh của các thầy cô Ban giám khảo.

Mỗi thí sinh sẽ chuẩn bị một bài thuyết trình về 1 trong 4 chủ đề cuộc thi đưa ra: “Lòng yêu nước”, “Internet: lợi và bất lợi”, “Bạo lực học đường”, “Môi trường và ô nhiễm môi trường”. Ngoài việc trình bày bằng tiếng Anh, các bài thuyết trình cũng được dịch sang tiếng Việt cho người nghe dễ theo dõi.

Sự thành công của cuộc thi cho thấy sức ảnh hưởng nhất định của nó đến việc học tiếng Anh và phong trào nói tiếng Anh trong trường.

Chung cuộc: Giải nhất thuộc về em Nguyễn Tôn Nữ Quý Anh – 10A1 chủ đề “Internet”

Giải nhì: Em Nguyễn Vân Anh – 12A1 chủ đề “Bạo lực học đường”

Giải 3: Em (đang cập nhật)

Dưới đây là một số hình ảnh và toàn bộ các clip thuyết trình của 11 thí sinh.