Bộ GD&ĐT yêu cầu không ép giáo viên tham gia thi dạy giỏi

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thời gian vừa qua, trong quá trình tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi của một số đơn vị, địa phương đã bộc lộ một số hạn chế, tiêu cực, gây bức xúc cho một bộ phận giáo viên và các nhà trường.

Bo GD&DT yeu cau khong ep giao vien tham gia thi day gioi - Anh 1

Bộ GD-ĐT lưu ý không được ép giáo viên thi giáo viên dạy giỏi. Ảnh minh họa

Để đảm bảo Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên đạt hiệu quả, thiết thực, Bộ GD&ĐT gửi công văn lưu ý các Sở GD&ĐT một số vấn đề như sau:

Tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức Hội thi giáo viên giỏi các cấp, đảm bảo hội thi được thực hiện theo đúng Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Việc tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp là do giáo viên tự nguyện, không được ép buộc giáo viên phải tham gia và không được tạo áp lực cho giáo viên để lấy thành tích cho nhà trường dưới mọi hình thức.

Giáo viên dự thi không được tập dượt dạy thử, dạy trước với học sinh; Không được “gà bài” trước cho học sinh; Khi thao giảng phải giữ nguyên trạng số lượng học sinh của lớp. Cần sử dụng kết quả hội thi để lan tỏa, động viên, khích lệ giáo viên phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp và thi đua dạy tốt.

Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục cũng như toàn xã hội hiểu và đồng thuận với việc tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi.

Trong tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi, cần nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, các hạng theo từng cấp học để định hướng xây dựng nội dung thi cho phù hợp.

Trong công văn, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Sở GD&ĐT góp ý điều chỉnh nội dung Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên để Bộ tiếp thu ý kiến, xem xét, điều chỉnh quy định trong Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp và hiệu quả hơn với tình hình thực tế.